Có ai liên lạc với BS Hồ Hải ("Ông Kẹ" bên Minh Biện) xin nhắn ông một câu, trong bài dưới đây, ông so sánh giá xăng tại VN và Mỹ. Ông viết thiếu sót 1 chút, đó là giá xăng tại Mỹ ĐÃ cộng tiền thuế vào đó, trung bình là 12 cents/L, tức khoảng 2280 VND/L.

http://www.x-cafevn.org/node/377

"Fuel taxes in the United States vary by state. For the first quarter of 2009, the mean state gasoline tax is 27.2 cents per US gallon, plus 18.4 cents per US gallon federal tax making the total 45.6 cents per US gallon (12.0 ¢/L)."
Số tiền thuế này giúp Mỹ có hệ thống đường bộ tân tiến nhất thế giới, điều này khỏi cần phải quảng cáo thêm.

Do đó, nếu tính đúng tính đủ thì giá xăng VN mắc hơn tại Mỹ 4850 đồng/ lít chứ không phải 2570 đồng/ lít. Do đó số lời mỗi ngày phải TĂNG THÊM 182,4 tỉ đồng, vị chi 388 tỉ đồng MỖI NGÀY.

Nói sao dân ta không nghèo mạt!

-----------------------------------------------

Cho phép Exxon, Shell, BP, vào cạnh tranh bán xăng thì giá hạ xuống ngay, nhân dân có thêm tiền vào túi ngay.

Nhưng cũng như vụ "thuốc tương dược" tôi gởi đi cho 20 tờ báo VN, ghi rõ hàng trăm loại thuốc hiện bán giá hàng triệu đồng / tháng tại VN lại đang được bán tại các siêu thị Mỹ chỉ giá 70 ngàn đồng/ tháng mà thôi, nhưng TẤT CẢ các tờ báo VN đều thinh lặng.

Chắc chắn trong các tòa báo đó có người còn chút lương tâm nhận ra điều này, muốn đăng, nhưng họ dư biết sẽ "đụng" vào vấn đề đang đem lại MỖI NGÀY hàng chục tỉ đồng cho "ai đó" nên không dám đăng, và cũng không thể thông qua Tổng Biên tập mà đăng lên.