Friday, April 8, 2011

18-04-2010 10:09 PM

"Dư ngoại tệ" chẳng phải do xuất khẩu đem về, nhưng do "vắt" ra số trước đó nằm trong các ngân hàng, tổ chức tín dụng, cty tập đoàn nhà nưóc mà thôi.

Tôi thật sự ngạc nhiên khi thấy quá nhiều người VN không thể hiểu nổi một điều hết sức đơn giản, đó là luật cung - cầu trong nền KT.

Muốn bất cứ việc gì giảm giá, cho dù là thân thể phụ nữ hay USD, thì phải - và chỉ cần - tăng sức CUNG.

-------------------------------------------

Sức CUNG thân thể phụ nữ VN quá cao, nên bây giờ không còn "ngàn vàng" nữa rồi, mà chỉ 200 USD thôi. Hàng triệu cô sẵn sàng bán thân thể họ giá này.

Còn sức CUNG thân thể đàn ông VN lại càng rẻ, tôi có đăng vài ngày trước, chính báo VN đăng, thân thể sinh viên nam hiện đang rao bán có 20 USD thôi.

Còn USD thì không tăng nguồn cung thật sự, nên giá chắc chắn phải tăng.

Trong thời gian vài tuần qua có "tăng cung", "giảm giá" chỉ là vì chắt bóp ra, từ:

(1) cty, tập đoàn quốc doanh bị buộc phải bán ra cả tỉ USD,

(2) hạ mức dự trữ bắt buộc, do đó các ngân hàng bán ra lấy tiền VN cho vay lời nhiều hơn - vì quốc gia có chảy máu ngoại tệ là việc họ chẳng cần quan tâm,

(3) mức tiền lời bị bắt buộc hạ xuống 1%, nên người ta rút ra giữ trong nhà, hay bán ra lấy VND bỏ vào ngân hàng lấy lời cao hơn.

Và một số biện pháp khác như cho phép các tập đoàn mafia TQ tự do đem USD qua bán lấy tiền đầu tư vào các dự án thủy điện, nhiệt điện, v.v... hàng nhiều tỉ USD.

--------------------------------------------------

Tất cả chẳng phải là vì tăng xuất khẩu do chế tạo hàng có gia trị gia tăng - là biện pháp tốt đẹp nhất và khó nhất - mà chỉ do "vắt ra" từ các ngân hàng, cty, tập đoàn, người dân, và bán các dòng sông cho mafia TQ cất thủy điện làm nghẹt dòng nước, khô hạn vùng hạ lưu gây thiệt hại KT khủng khiếp, bán các cty tập đoàn VN cho mafia TQ qua việc cho họ đầu tư vào hoặc mua cổ phần, làm "đối tác chiến lược", v.v...

Cuộc xâm lăng KT từ TQ đang diễn ra ráo riết hàng ngày.

No comments:

Post a Comment