Friday, April 8, 2011

09-04-2010 06:08 PM

Dear NDND, đó là nợ quốc gia chứ còn gì nữa. Để tôi ghi ra từng phần, đối chiếu với bài trên để bạn dễ theo dõi. CSVN nợ 8 hạn ngạch như sau, mà CSVN chỉ tính có khoản đầu tiên thôi:

0. Nợ trực tiếp WB, ADB.

1. Nợ trái phiếu bằng USD, ví dụ 2 tháng trước bán ra 1 tỉ USD trái phiếu.

2. Nợ trái phiếu bằng VND, hiện nay ít nhất đang là 250 ngàn tỉ tức khoảng 12,5 tỉ USD.

3. Các cty, tập đoàn quốc doanh mượn nợ tứ tung bằng USD, nếu họ không có tiền trả thì CSVN phải trả giùm, chứ không lẽ để ngân hàng Trung đông nào đó qua tịch thu EVN siết nợ.

4. Các cty, tập đoàn quốc doanh cũng mượn tứ tung bằng VND, nếu họ không tiền trả thì CSVN cũmg phả trả giùm, không lẽ để họ giựt rồi ngân hàng bị sập do không có tiền trả lại cho người gởi hay sao.

5. Rồi CSVN bảo đảm cho nhiều cty, tập đoàn quốc doanh mượn bằng USD, ví dụ Vinashin nợ bên New York 750 triệu USD, các ngân hàng Âu châu 2 tỉ USD, tất cả đều do Thủ tướng VN (Khải, Dũng) đặt bút ký bảo đảm. Vinashin, Dung Quất không tiền trả thì CSVN phải trả.

6. CSVN cũng bảo đảm cho nhiều cty, tập đoàn quốc doanh mượn bằng VND, qua các ngân hàng VN. Họ không tiền trả thì CSVN cũng phải trả do đã có giấy cam kết, bảo đảm.

7. Ngoài ra còn tiền mặt và tín dụng tự ban phát cho ngân hàng nhà nước. Tất cả đều là nợ, tờ giấy bạc 100 ngàn chẳng hạn là một tờ cam kết nợ 100 ngàn CSVN nợ bất cứ ai cầm tờ giấy đó.

No comments:

Post a Comment