Tin này cũ 2 tuần, đăng lại cho các bạn nào chưa xem:
http://www.businessweek.com/news/201...ties-says.html

Từ dự trữ 23 tỉ USD cuối 2008, đến cuối 2009 CSVN chỉ còn 15 tỉ USD, tức không tới 200 USD/ đầu người.

Mỗi tháng mất đi khoảng 700 triệu USD, theo đà này thì đến cuối năm nay CSVN chỉ còn 7 tỉ USD, và đến tháng 10/2011 thì hết sạch không còn ông Đầu bự (giấy 100 USD) nào!

Ngày càng xài nhiều USD, chứ đâu có thu vào bao nhiêu. Sản lượng dầu thô ngày càng giảm, ngày Bạch hổ chỉ còn nước đang đến gần, đếm từng tháng, thậm chí từng tuần!

Giá xăng tại VN chắc chắn sẽ tăng vọt gấp vài trăm % trong vài năm tới, do CSVN phải rút hầu bao ra nhập về, thay vì xoay vòng từ bán dầu thô hiện nay.

Để xem CSVN phen này xoay sở ra sao, bán Bauxite coi mòi không thu lợi bao nhiêu, vài trăm triệu USD là cùng, đủ xài 1, 2 tháng!

Mấy cái casinos đâu dễ gì sinh lợi, người ta chạy qua Cambodia chơi vui hơn, khỏi sợ bị công an theo dõi.

Vả lại đâu phải ai chơi cũng thua, nhiều tay cờ bạc tứ chiếng giang hồ, với đủ mánh khóe đếm bài sẽ "hạ cánh" tại VN để đánh sập các sòng bài tại đây.

Dễ dầu gì các nơi này đóng góp ngoại tệ cho CSVN, cho dù có lời thì quan chức cũng bỏ túi hết, sức mấy mà sung công quỹ.

Ngẫm lại, Trần Huỳnh Duy Thức quả là 1 thiên tài KT, Kinh dịch, khi tính ra rằng CSVN sụp đổ kinh tế năm 2012.

Đến tháng 10/2011 khi CSVN không còn xu teng USD, thì chỉ vài tháng là sập KT, ngay cả mấy ông chệt Bắc Kinh cũng vô phương cứu vãn, vì không lẽ cho không biếu không mỗi THÁNG 700 triệu USD, dân TQ đời nào để yên, và mua đất VN thì không dễ do sẽ có dân nổi loạn, đàn áp thì dễ nhưng lại gây Toàn quốc Kháng chiến.

"CSVN có sụp là sụp về KT mà thôi", thật rùng mình khi nhớ đến câu này của Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, một vị tiền bối tôi rất kính phục