Xin phép mods cho spam 1 bài.

Chuyện KT là chuyện có liên quan đến miếng cơm manh áo của ít thì triệu người, nhiều thì cả tỉ, mà nhiều bạn VN cứ lo quan tâm đến các cá nhân thay vì đến các việc làm, các message, các lời biện luận của người khác.

Số người bị intellectually bankrupt - hay họ chưa từng có intellectual property nào để bankrupt cả - này đều có 1 mẫu số chung, đó là, họ rất HÈN.

Hèn vì trong thâm tâm, lo lấy làm vui sướng khi hạ bệ một CÁ NHÂN nào đó.

Họ hèn vì chọn cá nhân, mà cá nhân nào cũng có vô số điều cho họ ném đá, thay vì chọn các lý lẽ chắc nịch người đó đưa ra.

Nếu tấn công các LÝ LẼ đó nổi, thì họ đã làm rồi, nhưng đa số họ không đủ óc để làm điều đó.

Tấn công cá nhân, nhất là tấn công người như tôi, thì họ rất lấy làm sướng, vì kẻ sĩ tôi không bao giờ tấn công lại, và vì họ có thể tự mãn mà cho rằng họ "thắng" tôi.

Cái tâm lý hèn mạt này của người VN thật ra rất thông dụng, tại mọi diễn đàn, tại các vụ bút chiến tốn nhiều giấy mực trong các tờ báo trước đây tại VNCH, và nay bên Cali, các trang mạng xã hội, v.v...

Người VN không đủ tài trí dựng nước, tôi kết luận như vậy.

Không đơn giản chỉ là DÂN TRÍ kém, nhưng ĐỨC TRÍ, DÂN ĐỨC, giáo dục công dân, gia đình, còn rất kém, thua rất xa các nước láng giềng, và càng thua dân G7 hàng ngàn năm.