Friday, April 8, 2011

19-04-2010 07:03 AM

Bọn thân TQ đã xâm nhập BBC, cả bên Vietnamese và bên China. Sức mạnh của đồng tiền thật ghê gớm.

Bên BBC China gần đây có bài bình luận miệt thị VN trong vụ Bạch Long Vỹ mà nay TQ đang dòm ngó.

Một bài vô lý như vậy mà BBC đăng thì thật là phỉ nhổ vào tôn chỉ của đài này. Lại dỡ trò đánh lận con đen "gởi từ Yale". Nói vậy tôi chạy xe ngang, ghé vào Yale, viết ba thứ lung tung beng gởi đi thì cũng là "gởi từ Yale".

Không đạt 1 chút yêu cầu nhỏ nào về báo chí, ai từ BBC cho đăng lên phải bị đuổi việc.

-----------------------------------------------------

Bà này phải nói rõ là từ Hà nội, có văn hóa Đảng, giáo dục XHCN chính tông. Do chinh trị dàn xếp nên qua đại học quèn Hawaii, không được tới 1 sao, học chục năm, ra đưọc cái bằng quèn, qua Yale làm chút việc dịch thuật cho phe phản chiến vẫn còn rất mạnh tại đó.

Như tôi viết trong một bài bên mục Giáo dục, Yale và Harvard là 2 trường chịu sự nuôi nấng và tuân lệnh chỉ bảo của CIA.

Hai trường này nâng đỡ rất nhiều du sinh viên VN là con cháu cán bộ CSVN, ví dụ 3 đứa con gái ông cựu Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch đều cho vào Yale, học quọt quẹt vài chữ cũng đều "tốt nghiệp" cả.

Rồi bên Harvard cho hàng đống cán bộ CSVN, động từ "to be", "to have" còn xài lộn xộn, "tốt nghiệp" trường này hệ đặc biệt theo quota do CIA đặt hàng, hoặc cho tốt nghiệp vài khóa học nào đó, lấy chứng chỉ nào đó.

----------------------------------------------------

Vấn đề biên giới thì cả mấy ngàn năm trước không phân định quốc gia, ngay cả dân tộc. Không thể nói "VN từ TQ" hay ngược lại.

Phải lấy mốc nào đó phân định, gần đây nhất, cho đến 1973, thì cả Trung quốc và Việt Nam đồng ý phân định theo các văn bản do nhà Thanh ký với Pháp.

Chỉ là sau 1973 TQ mới trở mặt mà thôi.

Vấn đề này nên bàn tại một topic khác, tôi chỉ nói sơ sơ tại đây là quan điểm "lề phải" của CSVN được BBC Vietnamese cho đăng lên, và nay BBC Vietnamese là cơ quan ngôn luận bán chính thức của CSVN.

Không thể viện dẫn "tự do ngôn luận", tại Anh quốc cũng không ai cho phép đăng lên các bài tuyên truyền của Bin Laden.

Không phải là tội hình sự, nhưng là vi phạm các quy luật quốc tế về truyền thông.

No comments:

Post a Comment