VN sẽ đi theo con đường Greece mau chóng.

Khác chăng là Greece có Eurozone, EU, Mỹ cứu. VN thì cùng lắm chỉ có TQ cứu.

Ngoại tệ thu vào quá ít (Greece không bị họa này, vì họ xài EUR), chi ra quá nhiều. Xuất khẩu có giá trị gia tăng quá thấp, may mặc thì càng làm càng lỗ, do giá mua nguyên nhiên vật liệu ngày càng cao, trong khi giá xuất khẩu bị ép quá thấp và do ký hợp đồng từ trước, nay không thể lên giá.

Do đó, các cty VN phải ép công nhân đến "sức tàn lực kiệt", ép làm tăng ca đủ thứ với số lương khoảng 1,4 triệu gì đó, tính ra chỉ 75 USD/ tháng.

Quan trọng nhất là không có "ánh sáng cuối đường hầm" nào cả. Khoa học kỹ thuật quá thấp, du sinh viên không do tài năng nhưng do tiền của mà ra, học xong cho dù về VN cũng không giúp ích được gì nhưng đa số không về.

Thế hệ khoa học gia đẳng cấp như Chu Phạm Ngọc Sơn, Nguyễn Chung Tú nay vĩnh viễn mất đi, còn lại các COCC du học về đa số là cẩu tặc, càng nham hiểm hơn cha ông chúng chỉ có lòng dạ ác độc chứ không có kiến thức nên làm hại ít hơn.

VN và dân tộc VN đang thoái hóa và trên con đường bị diệt vong. Khí hậu ngày càng khắc nghiệp, xâm thực đang kinh hoàng, CP do thiếu tiền nên hầu như không chi phí đồng nào cho an sinh xã hội.

CSVN đã giảm chi tiêu ngoại tệ đến hầu như con số 0 cho an sinh xã hội, để lấy tiền này cứu giá trị VND.

An sinh xã hội sụp đổ trước, rồi mới đến sụt giá VND. Do đó, dân VN sẽ còn bị cực kỳ khổ sở thêm nữa.