Saturday, April 9, 2011

14-10-2010 04:07 AM --loncao Pty/ltb

Tui thấy Dr Tran bàn cũng có lý , chế độ nào cũng sụp đổ vì dân đói , hết chịu nổi vì nước vô pháp luật , tham nhũng triền miên từ hồi có đảng .

Tuy nhiên : có 3 điểm ( thứ tự 1,2,3 ) ,

1) Vàng lên giá vì mỹ in thêm đô la phá giá tiền mỹ , nếu trữ tiền nước khác thì đâu bị ảnh hưởng . Nếu ai giữ Euro hay tiền Úc nay lời 20% . Khi tiền mỹ xuống giá , thì hàng xuất cảng không có lời , hàng tồn đọng , nhà máy đóng cửa , nhân công mất việc. Nhưng hàng hóa rẻ hơn xưa . Tuy nhiên nhân công mất việc , nên không có tiền mua , phải đi ăn ...cướp . Giống như sự khủng hoảng kinh tế thặng dư .

Muốn tránh điều này thì chính phủ VN phải phát tem phiếu , dân nghèo cầm tem phiếu đổi lấy hàng thặng dư xài . Gián tiếp chính phủ Việt nam phải bơm tiền vào các cơ xưởng sản xuất , dùng tiền thuế của dân , mua hàng thặng dư của hãng sản xuất , nhân công vẫn có việc .

Vấn đề tiền thuế của dân , quốc hội việt nam có biết nó hiện nay thu được bao nhiêu và chôn ở nhà 15 ủy viên trung ương nào ???. Nếu quốc hội VN tìm ra số tiền thuế của dân sẽ giải quyết được một phần của vấn đề .

======================================

2) Ai bảo việt nam có hệ thống ngân hàng ??? thực ra đó là các cửa tiệm cầm ...tiền của nhà nước . Các anh lớn bảo chi là chi , bảo ngưng là ngưng . Giám đốc ngân hàng là người của đảng , biết ...ký tên . Đã không có ngân hàng , làm ăn lời lỗ không cần thiết , thì lấy đâu mà sụp.

Thị trường chứng khoán , dựa vào ngân hàng , việt nam chỉ có các " cửa tiệm cầm tiền " . Cổ phiếu ban đầu , tung ra cách đây hai , ba năm . Người ta mua cổ phiếu bằng tiền mặt , đếm qua quầy , hàng bao tiền cả trăm triệu tiền Việt Nam .

Toàn là tiền phong bì tham nhũng dấu dưới gầm giường , tiền bán xì ke , tiền cướp của dân qua luật bồi thường đất đai . Dùng mua chứng khoán để tẩy tiền, nên cổ phiếu lúc đó , giá nào nó cũng mua . Mua xong vài tuần sau bán đi , lỗ cũng được , thế là tiền chuyển từ nhà băng VN ra ngoại quốc , trắng xoa không tì vết . Vì ai cũng hên trúng cổ phiếu .

Sau khi các quan tẩy được các số tiền tham nhũng , bán xì ke , cần sa , qua dạng cổ phiếu . Quan tể tướng bắt đầu thắt chặt bằng luật lệ , bắt những người sau này mua chứng khoán , không được dùng tiền mặt , mà phải qua nhà bank . . ..Muốn bỏ tiền cả trăm triệu vào nhà bank , phải chứng minh số tiền đó từ đâu và có đóng thuế chưa ; sau đó nhà bank mới nhận .....Mẹ !!! cổ phiếu xuống thê thảm , từ 1000 ( 1 ngàn ) điểm , xuống còn 480 điểm , rớt hơn 50% lình phình từ năm ngoái đến năm nay . Chứng khoán còn gì để rớt nữa .

Dân đói cong vòi từ ngày đảng ra đời tới giờ , ai có tiền mua cổ phiếu , mua được cái nhà thời cũng may lắm rồi .

================================================== =====
Lạm phát ??? tiền việt nam có đổi sang tiền nước khác được đâu mà lạm phát . Thời ông Kiệt , không có tiền trả lương nhân công , công nhân làm hãng bóng đèn , được phát cả trăm cái bóng đèn , đem ra chợ tự đổi hàng với người khác mà xài .

Đảng không in tiền thì lấy đâu lạm phát .

Đảng sẽ lại bật loa phường rên bài " khúc dồi ngàn dặm thân thương , Xuân này con hãy về ...v...v...

Hay đem hoa ra lăng bác , xin người sống dậy làm " tuần lễ vàng " thứ hai , quyên vàng cả nước , đem về cứu đảng lần hai .

=================================

No comments:

Post a Comment