Friday, April 8, 2011

31-03-2010 10:54 PM

Nếu KT VN có sập vào cuối năm sau hay giữa năm 2012, quan chức CSVN ôm tiền chạy qua TQ hết, thì các bạn cũng đừng lo, mà còn nên mừng.

Vì khác với thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng hòa miền Nam và miền Bắc trước đây (VNDCCH, CHXHCNVN), Việt Nam ta ngày nay đã có HIẾN PHÁP 7 khá hoàn chỉnh, chỉ cần VN có biến động, quan chức bỏ chạy, thì "phe ta" lập Đại hội Hiến pháp bàn thảo và thông qua, đem ra cho dân chúng bầu chọn, sau đó lập chính phủ lâm thời Đại Việt Dân quốc ngay.

Sẽ KHÔNG có trả thù, không nhân vật CS nào bị đi tù, vì xét ra họ chỉ là nạn nhân thời cuộc, của một sai lầm lịch sử chung của dân tộc ta mà thôi.

Do đó, CSVN nên bỏ chạy là hơn, ăn tiền đã đủ, chạy qua TQ sống sung sướng suốt cuộc đời còn lại, hơn là bám víu chức vụ làm gì, rủi bị thanh trừng nội bộ, tai nạn giao thông, v.v... rất phiền.

--------------------------------------------------------

Khi đó nhân dân ta sẽ NỐI VÒNG TAY LỚN, người Việt giúp người Việt, chúng ta lập chính phủ do dân bầu ra, vì dân, do dân, từ nhân dân, mọi việc minh bạch rõ ràng, thì quốc gia từ đó sẽ phát triển rất mau, mạnh, nhưng quan trọng nhất là nhân dân có tự do, nhân quyền, nhân phẩm.

Riêng tôi xí phần đem thuốc Tây giá gốc về VN bán không quá 2 USD/ tháng /toa thuốc. Đừng ai dành, tôi đã xí trước tại đây. Đương nhiên không lấy lời 1 xu, bán giá vốn lại cho các đại lý VN, và tại mọi thành phố có nơi bán sĩ và lẻ tại chỗ.

Ngoài ra tôi sẽ bỏ tiền túi vào lập lại Y DƯỢC ĐÔNG DƯƠNG, một trường từng vang tiếng Á châu vì từng đào tạo ra lớp khoa học gia, bác sĩ Tây Y đầu tiên của Đông Nam Á. Trong gia đình tôi có người từng tốt nghiệp trường này, do đó coi như là di nguyện của cậu ruột tôi (nay đã qua đời).

Ngoài ra còn mở lại 30 trường khối Lasan, và 117 trường trung tiểu học lấy tên 117 vị Thánh tử đạo VN. Từ đó sẽ rất dễ thu hút giáo viên nước ngoài giúp giảng dạy, thu hút tiền hổ trợ từ cộng đồng Công giáo toàn thế giới.

Có thể lập chi nhánh các trường nổi tiếng tại G7, khởi đầu là cấp đất cho các trường thuộc Ivy League của Mỹ. Phía VN thì lập ra Catholic University (đại học Công giáo), chi nhánh khắp 3 miền, thu hút nhiều giáo sư ngoại quốc tình nguyện vào dạy lương rẻ hoặc không lương giúp sinh viên VN.

Với giới kiều bào đa tài, đa dạng hiện nay về giúp, vận mạng quốc gia, dân tộc ta sẽ trở mình thăng tiến ngay, kết thúc MỘT NGÀN NĂM MÊ NGỦ kể từ Thăng long thành lập.

No comments:

Post a Comment