Friday, April 8, 2011

01-04-2010 07:41 PM

Được như kịch bản của bác Tran thì dân Việt phúc biết mấy.
Nhưng mà anh hai phương bắc có nhả ra cho bác Tran hay không là chuyện khác, cái biển đông + miếng đất phì nhiêu như thế thì quả là miếng mồi ngon.
Dear littleriver, nội bộ ĐCSTQ, rất may, không đoàn kết như bạn tưởng. Giới trẻ rất hăng máu, lưu manh côn đồ, không tính đến ý thức hệ mà chỉ muốn phô trương sức mạnh, do đó đang tìm cách xâm lăng bằng vũ lực.

Họ không có cái thâm trầm, tính toán, như bậc cha chú thời ông Mao.

Do đó, không khó đối phó với lớp lãnh đạo mới, hoặc ít ra là không khó hơn việc đối phó với lớp thủ cựu.

Không dễ gì CSVN xin tiền CSTQ 700 triệu USD hàng tháng để ngăn việc chảy máu ngoại tệ.

-----------------------------------------

Hồi 1949-1975, CSTQ giúp CSVN số tiền tính theo thời giá hiện nay có khi còn hơn số này, nhưng khi đó là do ý thức hệ thúc đẩy, và cả TQ hy vọng sau này sẽ chiếm xuống ĐNÁ.

Nay TQ nhận ra điều này khó khăn vô cùng. VN mà thôi đã không dễ nuốt, huống gì Cambodia ngày càng phát triển dân chủ, đi trước VN cả mấy chục năm. Họ cấm dân lấy Hàn quốc, quả là VN còn phải học theo. Họ thuê dân VN qua làm điếm, chứ không cho dân họ qua VN làm việc này.

Cùng lắm TQ chiếm vài trăm ngàn hécta rừng VN thuộc miền Bắc, nhưng số này đâu có đáng 8 tỉ USD hàng NĂM, là số tiền họ sẽ phải chi ra cho CSVN nếu muốn CSVN không sụp đổ KT.

Do đó, tôi nghĩ, TQ chiếm được bao nhiêu đất VN thì chiếm, rồi thôi, cùng lắm cho dân qua kiếm tiền, lập nhà máy, vì biết rằng cho dù có CP Dân chủ thì CP mới cũng không giết công nhân TQ, không tịch thu các nhà máy.

Còn việc TQ bỏ 8 tỉ USD hàng năm ra giúp CSVN, hoặc mua đất, thì vì lý do chính trị tại nội bộ TQ sẽ KHÔNG xảy ra.

----------------------------------------------------------------

Do đó, tôi đoán, ngày CSVN bị sụp KT đang ngày càng gần, cho dù có ráng bán đất cho TQ THÊM mấy trăm ngàn hécta miền Bắc thì cũng không cứu vãn được thêm quá vài tháng.

Nhưng như trên tôi viết, đó là TỐT cho CSVN, vì khi đó họ tha hồ sống sung sướng suốt cuộc đời còn lại, con cháu sống trong một Đại Việt Dân quốc có dân chủ, nhân phẩm, nhân quyền. Như vậy không tốt hơn hiện nay sao?

No comments:

Post a Comment