Trở lại vấn đề, thi việc KT TQ phát triển khá là điều rất đáng lo ngại cho VN.

Nay TQ có quá đủ số tiền để có thể khống chế KT VN.

Nhà máy lọc dầu DQ khi bắt đầu cũng chỉ có 1,5 tỉ USD, vậy mà làm rùm beng, quảng cáo khắp thế giới.

Trong khi đó, nhiều nhà máy nhiệt điện, thủy điện gần đây do TQ xây có giá trị 500M, 1,5 Billion, lại chẳng có mấy báo nào [dám] đăng. Có chăng cũng chỉ vài hàng.

Bauxite Tây nguyên, cho "thuê" mấy trăm ngàn hécta đất ngay tại biên giới TQ, v.v... cũng không do Thông tấn xã VN đăng, mà do các nhân sĩ trong nước báo tin ra, vụ cho thuê đất do Tướng Nguyên, Trọng đưa ra.

Rõ ràng có một sự dấu nhẹm có tính toán của CSVN trong các vấn đề này.

---------------------------------------------

Các cuộc tấn công làm hại VN lan ra đến biển, các phương tiện truyền thông, báo chí, đài BBC, bản đồ Google, National Geographic Society, v.v... KHÔNG nơi nào có tin tốt về lãnh thổ, lãnh hải VN, mà toàn là loại tin có hại cho VN cả.

Tin xấu TQ đưa ra trong và ngoài nước chống nhân dân, lãnh thổ VN càng làm cho dân chúng TQ, vốn ngu muội không kém dân Bắc Hàn do sống trong tay CS từ 60 năm nay, thêm thù ghét dân VN, càng cho rằng nhiều vùng đất VN là của họ.

Nay thêm có "TS VN" đăng ý kiến thế này thì phe TQ lại càng thêm có lý do, bài này chắc chắn được ghi lại trên các mạng TQ trong đó có người biết đọc tiếng Việt.

Đây là công việc tấn công toàn diện, có tính toán.

Phải đau đớn mà công nhận rằng, theo tôi, dân tộc VN đang thua dân tộc TQ sát ván, thua không còn manh giáp, thua mà nhiều người còn không biết mình thua và thua ai, chết còn không biết tại sao mình chết.

---------------------------------------------

TQ thấy VN có Pháp Mỹ vào sẽ phát triển hơn họ, thế là xúi VN đánh Pháp, đánh Mỹ. Làm VN chim đắm vào ngu muội trong 60 năm, nhận giặc làm cha, làm thầy.

Khổng tử ngu si đần độn như vậy, (e.g. "Nhân chi sơ tính bản thiện"), nói câu nào ra cũng sai bét, vậy mà hàng trăm cuốn sách được xuất bản về ông ta, trong khi về Kant, Descartes, Montesquieu thì chẳng có cuốn nào.

Thử hỏi con nít sinh ra không được dạy dỗ thì sẽ thiện hay ác?

Con người sinh ra tính bản ích kỷ, và muốn ích kỷ cần phải ác với nguời xung quanh. Phải có LUẬT mới giảm sự ác, thằng chệt ngu si đần độn à.

---------------------------------------------

TQ xuất khẩu cái sai của họ, làm VN học theo nên sai theo, ngu theo. Mấy ngàn năm không phát triển vẫn không đủ hay sao, mà còn muốn tiếp tục học theo văn hóa TQ?

Cuộc xâm lăng KT vẫn đang tiếp diễn, và ngày càng bức bách.

Chỉ trong thời gian ngắn, CSVN sẽ càng phải bán cho TQ thêm đất, đảo, biển, các công trình xây dựng lớn, các nhà máy điện, ngay cả có thể các nhà máy lọc dầu, các ngân hàng, tập đoàn, v.v...

CP VN nợ CP TQ bao nhiêu tỉ USD, thì còn nằm trong vòng bí mật. Theo tôi, đó phải là con số rất lớn.