Friday, April 8, 2011

05-04-2010 05:33 AM #43

CSTQ khó đồng thuận nội bộ cho CSVN vay 7 tỉ USD hàng năm. Có chăng sẽ đòi nhiều điều kiện khắc nghiệt, như hiện nay đòi khoảng 300-400 ngàn hécta nào đó.

Nếu CSTQ rộng rãi thì đã không để cho dân Bắc Hàn đào rễ cây mà gặm. Do đó, dân VN cho dù đến mức đó thì CSTQ cũng không cho không đồng xu nào.

Cho CSVN mượn thì khác nào cho không. VN hết dầu thì chỉ còn đất, biển mà thôi. Do đó, bất cứ đồng USD nào chuyển ngân cho CSVN thì bao nhiêu m2 nào đó phải trao tay lại cho CSTQ.

Mỗi 100 hécta là 1 km2, Paris có diện tích 87 km2 tức khoảng 9000 hécta, như vậy hiện nay TQ chiếm diện tích bằng 50 cái Paris từ VN, chưa kể Tây nguyên, và các tập đoàn mafia chiếm các vùng biển đẹp nhất cất casinos mà sau này 95% người VN đừng hòng bén mảng tới.

-----------------------------------------

CSVN bán tất cả các thứ này để mua 2 năm không sụp KT. Lẽ ra đã sập từ cuối năm 2008, nay mua đến cuối năm nay. Đến tháng 12 năm nay, CSVN chỉ còn khoảng 8 tỉ USD, đó là mức nguy hiểm vì có quá nhiều món nợ ngoại quốc theo giá thị trường, không thể xin gia hạn như nợ WB, ADB, v.v...

CSVN bảo đảm cho Vinashin mượn các ngân hàng Âu châu 2 tỉ USD, sau khi mượn tại NY 750 triệu. NMLD DQ cũng nợ hơn 1 tỉ USD. EVN cũng nợ ngập đầu bằng USD.

Tất cả các món nợ này không thể gia hạn, vì là nợ tư nhân, do đó CSVN nếu có dự trữ xuống dưới 10 tỉ USD trong khi nợ TƯ NHÂN hơn số này, cash flow lại thấp hơn chi phí bắt buộc, chảy máu ngoại tệ tiếp tục, thì thực tế CSVN bị INSOLVENT và có thể gọi là TECHNICAL BANKRUPTCY.

Theo đà hiện nay, CSVN sẽ bị INSOLVENT khoảng tháng 12 năm nay, cộng trừ vài tháng. Tháng 10/2011 chỉ là thời gian không còn đồng xu teng USD nào mà thôi. Một người bị chết vì hết máu thì không cần phải cạn đến giọt cuối cùng đâu.

No comments:

Post a Comment